Tuesday, October 26, 2010

brgy. eleksyon 2010

unang experience sa mano-manong eleksyon:
  THIS TIME AKO NA ANG NAGPAPABOTO :*

-di ko alam kung excitement ang tawag sa paggising ng 2:30 am (election day) at magpeysbuk ng ganun kaaga. 


-di ata epektib ang centrum from A-Z lalo ata akong na-lutang (ang dami kong mali sa forms buti to the rescue ang chairman , ano nga ba gagawin ko kung hindi xa chairman ko... Kahit na alam kong kung pwede lang nya kong batukan nung sa bawat pagkakamali ko e binatukan na ko hahahahah...) nakuuuuh baka ngyung umaga sa kulungan ako pinulot ng nanay ko tsk tsk.
 (feeling ko nga mas umepek pa ung A-Z nung bandang 8pm na) susme.

"anu po ang number" 
"pirma po"
"thumb mark"
(at dun pa ba nman nagkakamali pa ko... lutang kung lutang talaga)

- paulit ulit hanggang kulang na lang e irecord ko ang sasabihin ko sa buong maghapon na iyon...
matumal ang paninda ng una...
dumami...
kumonti..
hanggang nagkaubos na.. sa wakas!


isa kami sa pinakaunang nayaring precinct buti walang aberya... 


at isa pa sa kabila ng nagbblink kong ilaw, at inerereklamong C.R. na after 30 mins. bago lumubog ang mga UFO at flying saucers, madulas na sahig dahil sa floor wax, at walang kurtinang bintana hehehe e ok naman... 
- ngyun ko naranasan na madaming pagkain... pagkaing ang nagpiyesta lang e ang mga hinayupak na hantik na nagtatago sa room ko..
(peram ako ng piktyur na to tutal kahawig naman hehe)
-ang galing! di ko alam kung ano ang kapangyarihan ni jun at nalalaman agad kung saan isusuksok ang dapat isuksok,,,at isusulat sa mga dapat isulat... sa aming tatlo xa lang ang nasa wastong pag iisip tsk... buti na lang umepek ng kanyang ininom na vitamins.

KAPE!  
bago umuwi nakuha pa naming magkape sa mini stop. (anu na nangyari sa malaking drawing na cabanas at 10th)? hehehe.... haggard na ang lahat kaya ang sarap atang umuwi at matulog.


 masasabi ko bang sa muling pag upo? parang ayaw ko muna yung isipin.... :*

5 comments:

  1. Yeddah...practice makes perfect....sa susunod mag chairman ka...(chairman ka ba ngayon?)...basta basa ng basa ng Gen. Inst.....at sa mga susunod na panahon...mani na lang ang eleksyon!!!!

    ReplyDelete
  2. hahhahahah......oo nga... muntik k n nakulong.....hhehehehe


    your chairman

    ReplyDelete
  3. excitement yung naramdaman mo pag gising kasi kasama mo si...

    ReplyDelete
  4. s'ya yata yung nag comment na yan, hehe

    ReplyDelete
  5. di ka siguro lutang kung di sya chairman mo?? :D

    ReplyDelete